08 มิถุนายน 2553

30 weeks

ห่างหายไปนานเลยช่วงนี้ 
มาคราวนี้ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนแล้วค่ะ อยู่ช่วงไตรมาสที่3 อีก 2เดือนแล้วสิน่ะที่จะ ได้เห็นน่าลูกตื่นเต้นอยู่ไม่น้อยเลย
ไปทำการอุตราเซาว์มาแล้วค่ะ คุณหมอดูว่าน่าจะเป็นหญิง ประมาณ 80% (ก้อเยอะอยู่เนอะ) แต่ที่ข้องใจนี้สิ
คุณหมอดันมาบอกว่า ไม่แน่ใจ 100%น่ะ อาจจะเป็นชายก็ได้ เป็นใครก็คงจะคิดลังเลเหมือนกัน.....
ตอนนี้ ยังไม่ได้ซื้อของเตรียมไว้เลย ยังลังเลอยู่ว่า ช/ญ  ที่ซื้อแล้วก็มีค่ะ
มีเบาะนอน อันนี้คิดว่าจะไม่ซื้อแล้ว เอาไว้ค่อยซื้อทีเดียว แต่ไปเดินห้างมาห้ามใจไม่ไหว ชอบมากเป็นที่นอนสีเหลืองสด ลายสิงโตค่ะ ของpapa น่ารักดี อีกอย่างก็ไม่รู้จะเอาสีฟ้าหรือชมพูดี ก็เลยเลือกแบบกลางไว้ก่อน
เดินไปเดินมาเจอเสื้ออีกแล้วค่ะ อดไม่ไหวน่ารักดี ซื้อมา3ตัวเอง เป็นชุดของเด็กผู้หญิงค่ะ 
ที่ซื้อก็มีแค่นี้ล่ะค่ะ  เพราะว่าเวลาจะซื้อของทีไรแม่จะค้านทุกที บอกว่าไม่ต้องซื้อของให้มากโดยเฉพาะเสื้อผ้า เดียวเราคลอดมีคนมาเยี่ยมเขาก็ซื้อมาฝากอีก(ประหยัด หรือ งก ใกล้เคียงกันมาก) แต่มันก็น่าจะจริงอยู่น่ะ ขนาดยังไม่ได้คลอดญาติๆเอาผ้าอ้อมเสื้อผ้ามาให้แล้ว เป็นของลูกๆเขายังไม่ได้ใช้เลยซักนิด เขาบอกว่าใช้ไม่ทัน มีคนอามาให้ตอนคลอด บางที่เอาเส์้อมาให้ก็ใส่ไม่ได้เขาซื้อมาไซต์เล็กเกิน ผ้าอ้อมก็เหอลูกมากๆซื้อมาเยอะ สุดท้ายก็ใช้ไม่หมด ใส่แพมเพิ้สแทน คิดดูแล้วแม่พูดก็มีเหตุผลน่ะ แต่เราก็อยากซื้ออ่ะ ทำไงได้..........................
 ช่วงนี้ไม่มีอาการแพ้ท้องแล้ว แต่ก็รู้สึกเหนื่อยง่ายมาก ใจสั่น ง่วงนอนเหมือนเดิม บ้างครั้งชอบปวดหัวแบบตึ้ๆ ลูกชอบดิ้นมากเลย ยิ่งเวลากลางคืนกว่าจะได้นอนถีบใหญ่เลยอ่ะสะดุ่งตื่นทุกที ทุกวันนี้นอนไม่เคยหลับสนิทเลย กลัวลูกเป็นนิสัยไม่ชอบนอนกลางคืนจัง ต้องเหนื่อยแน่นเลยเรา ท้องเราดูไม่ใหญ่มากแต่รู้สึกเหมือนท้องจะแตกเจ็บแบบกล้ามเนื้ออักเสบเลยที่ซี่โครง ก้มไม่ได้เลยปวดมาก เรื่องเมื่อยไม่ต้องบอกเมื่อยทุกวันนวดแล้วก้ไม่หาย เป็นตะคริวทุกเช้าเลยค่ะ น้ำหนักขึ้นแค่ 9โลเอง เห็นคนอื่นขึ้นมากกว่านี้อีก เลยถ้าหมอ หมอบอกว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติ คนที่ขึ้นมากนั้นเกินเกณฑ์เลย แต่เราก็อยากจะให้ขึ้นมากๆอ่ะ อยากให้ลูกตัวใหญ่ๆ  ส่วนเรื่องท้องแตกลาย เฮ้อ...โชคดีไป แตกข้างๆนิดเดียวเอง ไม่ซีเรียล
เพราะเราทาน้ำมันมะกอกทุกคืนเลย แต่ตอนเช้าทาออยแทน เพราะมันไม่เหนียวมากเหมือนน้ำมันมะกอก

วันนี้วันที่ 8 มีนัดอบรมเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 ฟังพยาบาลเขาอบรมก็ได้ประโยชฯ์เยอะมาก
เขาสอนวิธีการนอน ให้นอนตะแครงซ้ายอย่าตะแครงขาวเพราะมันจะไปกดทับเส้นเลือด อันนี้ก็พึงรู้
การฝึกหายใจระหว่าง คลอด  การให้นมลูก การอุ้มลูก หายอย่างจำไม่ค่อยได้ (นั่งจนปวดหลังมาก)
 ทีแรกกะว่าจะไม่ไปแล้วขี้เกียดนั่งฟัง แต่ก็ดีได้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนคลอด เสร็จจากการอบรมประมาณ 2 ชั่งโมงต้นๆ เขาก็พาไปดูห้องคลอด โฮ..หุหุ ทีแรกอยากดู แต่พอดูแล้วเกิดอาการกลัวขึ้นมา ใจเซาะซะงั้นเรา....กลัวอุปกรณ์ทางการแพทย์ ฮิฮื...พอดีมีคนพึ่งคลอดเสร็จใหม่ๆ นอนอยูในห้องคลอดด้วยแต่เขาได้ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว แต่เราดันไปเห็นกองผ้าที่มีคราบเลือดซะงั้น จะเป็นลม.....(แล้วนี้จะไปดูทำไม) เห็นคนที่เขาพึงคลอดลูกเสร็จเขาหันมายิ้มให้เราด้วย คิดในใจน่ะ ว่าเขาเก่งจริงดูท่าทางเหมือนไม่เป็นอะไรมากเลย เหมือนคนนอนเหนื่อยธรรมดา เก่งจริง  ย้อนกลับมานึกถึงตัวเองไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ภาพในจิตนาการนึกถึงตัวเองมันก็เริ่มเข้ามามากมาย จนกลับบ้านนอนไม่หลับทั้งคืนเลย กลัวอ่ะ .......ทำไหมเราขี้ขลาดขนาดนี้น่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น