06 กรกฎาคม 2553

35 weeks

35 weeks++  แล้วน่ะ เหลืออีกไม่กี่อาทิตย์เอง ตื่นเต้นจัง.......
เมือวันที่ 5ไปหาหมอมา ไปตามที่นัด ไม่มีอะไรมากก็ตรวจตามปกติ  พยาบาลก็มาตรวจท้องคล้ำๆก็ไม่พูดอะไรมาก วันนั้นไปยังไม่กินข้าวเช้าเลยไม่อยากพูดมากหิวข้าว เพราะต้องรีบไปสามีมีนัดกับลูกค้าอ่ะ เราบอกจะขี่มอเตอร์ไซต์ไปเอง เขาไม่ยอม ก็เลยรีบไปๆกัน 
มาตรวจทีไรโดนเจาะเลือดทุกครั้ง เพราะอยู่ในภาวะซีดตลอด(พาหะธารัสซีเมีย) คราวนี้เจาะใหม่อีกผลออกมาก็ ยิ่งลดลงกว่าเดิม พยาบาลตกใจถามว่าได้ทานยา เสริมธาตุเหล็กบ้างไหม เราก็บอกว่ากินตลอดทุกวันด้วย ถามมาอีกว่ากินกี่เม็ด เราบอก เม็ด1  ทีนี้มันขึ้นเสียงกับเราเลย ใครบอกให้กินเม็ดเดียวเขาให้กินวันละ 3  เวลาเลย  อ้าว.....เราก็บอกว่าครั้งที่แล้วมาพี่พยาบาลอีกคนหนึ่งเขาบอกว่าให้กินเม็ดเดียวพอเพราะยังไง  มันก็ไม่ค่อยขึ้นอยู่แล้ว ........ พยาบาล หรอคนไหนบอก  เราก็ชี้ไปที่คนบอก...มันทำปากแบะให้คนนั้น...เราได้แต่งง ปล่อยให้มันไปทะเลาะก็เองแล้วกัน..ตกลงกินวัน 1 เม็ด 3เวลาน่ะค่ะ(เปลี่ยนเสียงเลย)
คราวนี้โดนเจาะเลือด ทำไมมันเป็นรอยช้ำเขียวเลยอ่ะ ทุกทีไมเคยเป็นทีแรกคิดว่าเป็นขี้ไครก็เลยถูๆ แต่มันเจ็บ เลยดูดีๆมันกลับเป็นรอยช้ำเขียวตรงที่เจาะและเป็นรอยรูเจาะด้วย 




วันที่6 เป็นหวัดอีกแล้วค้า....ไม่รู้เนื่องจากอะไร อากาศก็ร้อนอยู่ดีๆก็เป็นไข้หวัดน้ำหมูกไหลย้อย มึนๆนิดๆ ไม่กล้าเดาว่า สงสัยติดหวัดแมวหรือเปล่า เพราะไอ้ธันวามันเป็นหวัดน้ำหมูกน้ำตาน้ำลายไหล มันจามทั้งวัน  เราก็พามันไปหาหมอ ฉีดยา 2ครั้ง พอมันหาย คนเป็นต่อ นี้เราเป็นหวัดธรรมดา หรือ ติดแมว กันแน่น!!!!   ตั้งแต่ท้องเป็นหวัด 3 ครั้ง 
ครั้งแรก     ตอน 3เดือน ช่วงนั้นอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย +กับแพ้ท้องด้วย
ครั้งสอง    ตอน 6 เดือน ช่วงนั้น ฝนตกทุกวัน+กับเครียดด้วยมั่ง เลยเป็นหนักมากไม่สบายตัวร้อน สามีก็        ไม่อยู่ ไปประชุมสัมนาที่ กทม 1 อาทิตย์ 
ครั้งที่สาม  ตอนนี้แหละ 8เดือน  สงสัยคงติดหวัดแมว อากาศก็ร้อนจะตาย




ประวัติการตั้งครรภ์
5/7/53   น้ำหนัก 67.7   ความดัน 118/68   35wk
นัดอีกที วันที่28/7/53

น้ำหนักขึ้นแค่ 11กิโล เองอ่ะน้อยจัง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น